วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หลักสูตรการพูดโน้มน้าวจูงใจ:ฝึก อบรม การพูด พัฒนาบุคลิกภาพ


หลักสูตรการพูดโน้มน้าวจูงใจ
ความหมายและความสำคัญ
หลักการพูด (สนทนา นำเสนอ) เบื้องต้น เพื่อปรับพื้นฐานการพูด
เตรียมความพร้อม :   -การจัดเตรียมเนื้อหา   โครงสร้างเนื้อหาที่ดี น่าสนใจ
    -การเตรียมสภาพจิตใจ จะสร้างความมั่นใจได้อย่างไร มีพลังอย่างไร
   - ทัศนคติ
   -บุคลิกภาพ
การใช้คำ :  ชัดถ้อยชัดคำ การเน้นย้ำ
การใช้เสียง น้ำเสียง หนักเบาสูงต่ำ
การใช้ลีลาท่าทาง อารมณ์   ความรู้สึก   การใช้สายตา
หลักการพูดเพื่อโน้มน้าว
            การสร้างบรรยากาศการสนทนา
          สูตรลับ     Big talk     small talk
            สุดยอดเทคนิคการได้ใจลูกค้า
การวิเคราะห์ผู้ฟังหรือลูกค้า  เพื่อยิงให้เข้าเป้า และได้นกมากกว่าหนึ่งตัว
การค้นหาแรงบันดาลใจหรือมีสิ่งกระตุ้นของลูกค้า
            Need  หรือ want  ดูอย่างไร แล้วจะจัดการอย่างไร
            การเปิดการสนทนา      เทคนิค ****  เปิดโอกาสใน 30 วินาทีแรก****
       หลักสำคัญ 4 ประการในการนำเสนอ
       คุณประโยชน์ ไม่ใช่คุณสมบัติ  เปลี่ยนอีกนิดพิชิตยอด
       ทำให้สนใจ ไม่ใช่ยัดเยียด
       เทคนิคจูงใจโดยให้อิ่ม

        พูดจูงใจด้วยการฟังวันนี้ พูดพรุ่งนี้

        การรับมือการต่อรอง
        กลยุทธ์ชนะข้อโต้แย้ง คำปฏิเสธลูกค้า
        ทำให้ผลเสียของลูกค้าเป็นเรื่องเล็กน้อย
        การถามคำถามที่ทำให้ลูกค้าตอบ ใช่ไปเรื่อย ๆ
        จูงใจอย่างไร ให้ลูกค้าอยากซื้อ

        11 เทคนิคการปิดการขาย

เทคนิคที่ทำให้ลูกค้าอ่อนระทวย แล้ว say yes!
เรื่องต้องใกล้ตัว มีส่วนได้ส่วนเสีย
ทำให้รู้สึกสูญเสียหากพลาดโอกาส
ทำให้รู้สึกกลัว แล้วชี้ทางแก้
จุดไฟกิเลสโหมความอยาก
เวลา ชี้เป็นชี้ตาย
ยกยอปอปั้น
ทำให้รู้สึกว่าใครๆเขาก็ทำ
การท้าทาย
ทฤษฎี คัมภีร์ฉมัง
หลอกล่อให้ลงหลุม
ทางเลือก
มิตรภาพ จริงใจ ได้ทุกอย่าง

พูดจูงใจด้วยการพลิกความคาดหวัง ของฝ่ายตรงข้าม

การพูดจูงใจด้วยการใช้ประโยชน์หลอกล่อ

พูดจูงใจด้วยการพูดบ่นอยู่คนเดียว

พร้อมทั้ง workshop การฝึกระหว่างการอบรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น