วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเลือกลิปสติกให้เหมาะกับริมฝีปาก:สอนแต่งหน้า อบรมบุคลิกภาพ

การเลือกลิปสติกให้เหมาะกับริมฝีปาก
ลิปสติกกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เรียกได้ว่า ตั้งแต่เป็นเด็กผู้หญิง จนโตมาก็ต้องมีลิปสติกเป็นของคู่กายกันทั้งนั้นจริงมั๊ยคะ จนเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้หญิงจะขาดไปไม่ได้เอาซะเลย แต่ลิปสติกแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติในตัวมันเองนะคะ สาว ๆ เคยรู้กันรึเปล่า วันนี้เรามีเกล็ด เคล็ดลับดี ๆ มาบอกกัน เพื่อที่คราวหน้าจะเลือกลิปสติกได้ตรงใจของทุกคนจ้า

ลิปสติกชนิดกลอส


ริมฝีปากอวบอิ่ม ชวนฝันกับลิปสติกแบบกรอส
กลอสจะมีลักษณะเนื้อที่บางเบา มันวาว อาจมีวิ๊งบ้างสำหรับบางยี่ห้อ สีอื่นใส และเม็ดสีกระจายตัวไม่หนาแน่น ลิปขนิดนี้ทาแล้วจะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม แวววาว ดูมีริมฝีปากที่เยิ้มชวนฝัน ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือติดไม่ทน และหลุดง่าย ต้องคอยเติมบ่อยๆ

ลิปสติกเนื้อเชียร์ 


ลิปสติกเนื้อเชียร์ หรือเนื้อซาตินให้สีสวย เข้ม ติดทนนานค่ะ
ลิปเนื้อนี้เรียกกันอีกอย่างว่าลิปสติกเนื้อซาติน คุณสมบัติของลิปประเภทนี้คือมีมอยซ์เจอไรเซอร์สูง เวลามองสีตรง ๆ จากตัวแท่งลิปจะดูเหมือนสีเข้มสด แต่พอทาออกมาจริง ๆ เม็ดสีกลับไม่แน่นเท่าสีที่เห็น ลิปชนิดนี้ติดทนพอควร และที่สำคัญเวลาทาออกมาจะดูดีมาก ๆซะด้วย

ลิปไลเนอร์


เทคนิคที่ช่วยให้สาวๆ เขียนขอบปากสวย ได้รูปกับการใช้ลิปไลเนอร์
หรือที่เรียกกันว่าดินสอเขียนขอบปากนั่นแหละจ้าสาว ๆ ชื่อก็บอกอยู่แล้วเนอะว่าลิปชนิดนี้มีไว้สำหรับปรับรูปปากให้ดูมีรูปทรงที่ดีขึ้น และยังเป็นเหมือนกำแพงที่ป้องกันการเลอะเปื้อนของลิปสติกที่เราทาลงไปด้วยจ๊ะ

ลิปสติกเนื้อครีม


สวย ติดทนนานแถมยังบำรุงผิวของริมฝีปากไปในตัวกับลิปเนื้อครีม
ลิปสติกเนื้อนี้จะมีเนื้อสีที่หนาแน่นกว่าเนื้อเชียร์ ตัวเนื้อลิปสติกจะนุ่มคล้ายครีมเพราะมีส่วนประกอบของขี้ผึ้งอยู่สูง เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวริมฝีปากค่อนข้างแห้งเพราะนอกจากจะได้เนื้อสีที่สวยแล้ว ยังได้การปกป้องบำรุงไปในตัวด้วยค่ะ

ลิปสติกเนื้อแมทท์


ลิปสติกเนื้อแมทท์หรือเนื้อด้านให้สีสันที่สดใสกับริมฝีปากคุณผู้หญิง
ว่ากันง่าย ๆ ก็คือลิปสติกเนื้อด้านนั่นเอง ลิปตัวนี้สีติดทนคมชัดแบบสุด ๆ เนื้อสีจะหนาแน่นมากๆ ทาเพียงนิดเดียวก็จะเห็นสีชัดเจนสดใส แต่สาวๆ ที่ริมฝีปากแห้งที่ห้ามเลยนะคะ เพราะจะยิ่งแห้งไปกันใหญ่ค่ะ




การเลือกลิปสติกให้เหมาะกับริมฝีปาก

เนื้อสเตนหรือทินท์ ลิปสติกเนื้อ Stain มีลักษณะกึ่งน้ำผสมสี เมื่อทาลงบนเรียวปาก เนื้อสีจะซึมไปตามผิวชั้นนอกของริมฝีปาก ทำให้สีติดทนนาน ส่วนใหญ่เน้นไปทางสีแดงสดและสีโทนเข้ม หากใช้ร่วมกับลิปกลอสใส หรือกลอสสีอ่อนๆ จะเลิศมาก

เนื้อแมตต์ ถ้าต้องการลุคในแบบเรียบนุ่ม แต่ดูสวยเฉี่ยวแบบหนักแน่น ควรใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์มาแต่งแต้มริมฝีปาก เพราะเนื้อแมตต์นั้นปราศจากความมันวาวโดยสิ้นเชิง ให้สีด้านอย่างมีสไตล์

เนื้อครีม หากต้องการความคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง และเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ควรเลือกใช้ลิปสติกเนื้อครีม เพราะลิปเนื้อครีมนั้นมีเนื้อเนียนนุ่มสนิทแนบไปกับเรียวปาก ให้สีได้เด่นชัด นอกจากนั้นยังปรับใช้เป็นครีมบลัชออนช่วยเพิ่มสีให้พวงแก้มคุณได้ด้วย

ลิปไลเนอร์ เหมาะกับวันที่คุณต้องการความเนี้ยบมากเป็นพิเศษ ลิปไลเนอร์ที่ดีต้องมีเนื้อนุ่นกำลังดี ไม่นิ่มจนเละเขียนไม่เป็นเส้น แต่ก็ไม่แข็งจนขูดขอบปากเป็นรอยแดง

เนื้อบางใส หากต้องการริมฝีปากที่บางใสและมันวาว (Sheer) ควรเลือกใช้ลิปสติกเนื้อบางใสมาแต่งแต้มริมฝีปาก ให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ชุ่มชื่น แวววาวเป็นประกาย

ลิปกลอส หากต้องการความเป็นธรรมชาติ ลิปกลอสช่วยคุณได้ ด้วยเนื้อที่ใสไม่ค่อยออกสี แต่ให้ความชุ่มฉ่ำบนริมฝึปากได้ดี คุณจึงเป็นสาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Long-lasting เหมาะกับสาวๆ ที่ชีวิตวุ่นวายตลอด ตารางเวลาแน่นตลอดทั้งวัน ลิปสติกแบบ Long-lasting จะให้สีที่ชัดเจน เหมือนลิปสติกเนื้อครีม แต่จะมีความแห้งยิ่งกว่าเพื่อให้เนื้อลิปสติก ติดบนริมฝีปากของคุณได้นานยิ่งขึ้น


รายละเอียดหลักสูตรสอนแต่งหน้า


ดูหลักสูตรพัฒนาบุคลิกภาพหรือหลักสูตรอื่นๆ


กลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ 
เมืือคุณเรียกใช้ เราไปทุกที่
ราคาไมตรีทีคุณยิ้มได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น